LÀNG HOA THÀNH PHỐ SA ĐÉC

Đẹp tuyệt vời làng hoa Sa Đéc nổi tiếng miền Tây Nam Bộ


            Các bạn trẻ vượt hàng trăm cây số để về đây ngắm cho bằng được làng hoa nổi tiếng của miền Nam. Là một trong những vùng trung tâm hoa kiểng của miền Nam - Sa Đéc, hay cụ thể hơn là làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc, luôn là điểm đến của khách du lịch mỗi khi chuẩn bị Tết Âm Lịch đến. Nhưng bạn có biết tại sao mọi người chỉ đến đây vào mỗi khi "chuẩn bị Tết đến", mà không phải là vào "ngay dịp Tết"!? Bởi vì ở đây vào những ngày 15 cho đến 22 âm lịch, là mùa mà hoa Sa Đéc bắt đầu nở rộ, người dân khắp làng hoa này cũng rục rịch chuẩn bị thu hoạch, vận chuyển hoa cung cấp cho các vùng khác phục vụ Tết Nguyên Đán.
Một ruộng hoa cúc mâm xôi tiêu biểu ở làng hoa Sa Đéc

Ở đây những ngày thường người dân vẫn chú trọng việc trồng lúa nước. Nhưng đến mùa cận Tết thì họ sẽ trồng thêm hoa, vì là nghề truyền thống và cũng là một thói quen, một nguồn thu nhập thêm của người dân nơi đây.

Hoa được chuyển đi từ 19 âm lịch, nên những cụm hoa còn búp xanh thế này là kịp dùng cho các ngày trong Tết.

                 Cứ đến mùa thì người người, nhà nhà ở đây đều ra đồng "cấy" hoa, tạo nên một bầu không khí đông đúc, nhộn nhịp như Tết đã về. Nên cũng vì thế mà mọi người thường nói người dân ở Sa Đéc ăn Tết sớm lắm, cứ thấy làng này nhộn nhịp, là biết Xuân chuẩn bị về.

 

Người dân chuẩn bị thu hoạch.

                  Nghề trồng hoa là một trong những nghề chính của bộ phận người dân vùng Sa Đéc. Mấy năm gần đây mặc dù thu nhập không cao, nhưng người dân vẫn chưa từng có ý định bỏ nghề. Bởi với họ đây là nghề lâu đời, khách du lịch, người Việt ở khắp mọi nơi cũng đã biết "tiếng thơm" của vùng là hoa nên thật khó mà bỏ. 


  Các giỏ hoa đẹp nhất, tươi nhất đã được chất lên xe mang đi cung cấp các vùng lân cận.

               Vào những dịp cận Tết có rất nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn đổ xô về đây chụp ảnh, thậm chí có người còn chụp ảnh cưới. Nói về phong cảnh thì làng hoa Sa Đéc đẹp và phong phú vô cùng, có những cánh đồng hoa rộng bạt ngàn mây tận, có những vườn hoa đủ sắc đủ màu nên chụp ảnh hoàn toàn không bao giờ chán. 




Nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh cho mùa Tết.

Nguồn : http://kenh14.vn/doi-song/dep-tuyet-voi-lang-hoa-sa-dec-noi-tieng-mien-tay-nam-bo-2014012204171404.chn

Posted in:

0 nhận xét for "LÀNG HOA THÀNH PHỐ SA ĐÉC"

Leave a reply